Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Sốc: MH370 vẫn nguyên vẹn, hành khách bị bắt cóc



Máy bay của Không quân Australia truy tìm chiếc máy bay Malaysia mất tích tại Nam Ấn Độ Dương. Ảnh: Reuters.
Báo chí  của Nga đưa tin, tất cả các hành khách trên chuyến bay MH 370 mất tích đã 1 tháng nay hiện vẫn còn sống.

Tờ "Cả thế giới" của Nga dẫn nguồn tin giấu tên thuộc cơ quan tình báo đặc biệt của Nga cho biết, chuyến bay MH370 của Malaysia không rơi xuống Nam Ấn Độ Dương mà bị bắt cóc tới khu vực biên giới Afghanistan - Pakistan.


Trong khi đó, trên website của tờ MK của Nga ngày 7/4 cũng đưa tin, chiếc máy bay mất tích của Malaysia với 227 hành khách và phi hành đoàn 12 thành viên đang ở khu vực Kandahar, Afghanistan gần biên giới với Pakistan.

Chiếc máy bay Boeing 777 khổng lồ đậu trên một con đường nông thôn nhỏ hoang vắng với một cánh bị gẫy. Tuy nhiên, trước đó, chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn.

Nhờ hạ cánh an toàn, tất cả 239 người trên chiếc máy bay bị mất tích đều còn sống. Họ bị những kẻ bắt cóc phân ra 7 nhóm, sống cùng nhau dưới sự kiểm soát gắt gao trong các túp lều nhỏ chật chội.

 Trong số 7 nhóm hành khách trên chiếc máy bay Malaysia, có một nhóm 20 người “đặc biệt” bao gồm các nhân vật quan trọng được giữ riêng trong một hầm.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nhóm bắt cóc máy bay và nhóm này cũng chưa công khai đưa ra yêu sách của họ. Tuy nhiên, theo một nguồn tin, nhóm bắt cóc thực hiện vụ cướp máy bay táo tợn được cho là muốn gây sức ép với Trung Quốc và Mỹ về một vấn đề chưa được tiết lộ.

Song song với đó, theo những nguồn tin chính thống, đến nay, việc tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích tại Nam Ấn Độ Dương đã có tín hiệu lạc quan sau khi liên tục có tin nói tàu của Australia và Trung Quốc đã bắt được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay. Điều này khiến giới chức Malaysia lạc quan hy vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay trong vài ngày tới.

Malaysia đã thành lập ba ủy ban cấp bộ, gồm Ủy ban về vấn đề thân nhân của các hành khách và phi hành đoàn do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đứng đầu, Ủy ban về kỹ thuật do Thứ trưởng Bộ Giao thông đứng đầu và Ủy ban triển khai các phương tiện tìm kiếm do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đứng đầu để tăng cường các nỗ lực và tổ chức tốt hơn các hoạt động tìm kiếm.

Trong một diễn biến khác, hãng tin RBK của Nga dẫn nguồn tin giấu tên từ an ninh LB Nga cho biết, tất cả các hành khách trên chuyến bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích đã 1 tháng nay hiện vẫn còn sống.

Thông tin trên được đưa ra trong khi lực lượng tìm kiếm của các nước đang đổ dồn về khu vực nam Thái Bình Dương để dò tìm tín hiệu từ chiếc máy bay mất tích dưới lòng đại dương. Cũng theo nguồn tin này, những kẻ khủng bố người Pakistan chính là chủ mưu của vụ bắt cóc. Hiện chưa rõ mục đích của những kẻ bắt cóc là gì./.


Theo Chinh phủ & Dân việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét